Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ngành Giáo dục huyện Đồng Hỷ tổng kết năm học 2018-2019

2019-08-23 13:01:00.0

Chiều 22/8, Ngành giáo dục huyện Đồng Hỷ tổ chức tổng kết năm học 2018 - 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên. Về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị của huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục huyện Đồng Hỷ đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đạt được một số kết quả nổi bật. Ở bậc giáo dục mầm non, tăng cường điều kiện về cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi; tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số; 100% trẻ đi học bán trú được ăn tại trường, chất lượng bữa ăn đảm bảo. Ở bậc giáo dục tiểu học, huyện tiếp tục chỉ đạo 5 trường thực hiện theo mô hình VNEN với tổng số 47 lớp và trên 1.300 học sinh. Kết quả đánh giá học sinh cuối năm, có 99,3% hoàn thành chương trình lớp học. Với cấp THCS, huyện đã chỉ đạo tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục đều đạt cao. Cụ thể, về hạnh kiểm tốt chiếm 82,4%; khá chiếm 15,6%, trung bình là 2%; về xếp loại học lực, giỏi là 13,1%, khá 40,2%, trung bình là 45,3%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Năm học vừa qua toàn ngành đã tổ chức 5 cuộc thi cấp huyện đối với học sinh và đạt 669 giải; tham gia 4 cuộc thi cấp tỉnh đạt 55 giải. Đối với giáo viên, đã tổ thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học tự nhiên và thể dục đạt 47 giải. Duy trì có hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. Trong năm học cũng đã thực hiện sáp nhập Trường Tiểu học Hóa Trung và Trường THCS Hóa Trung thành Trường Tiểu học và THCS Hóa Trung.

Năm học 2019-2020, huyện Đồng Hỷ tập trung thực hiện một số phương hướng, nhiệm vụ, như: Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2016-2020; tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng chương trình giáo dục; chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, nhất là đối với lớp 1; đẩy mạnh hoạt động các trung tâm học tập cộng đồng...

Tại Hội nghị, 106 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục đã được Bộ giáo dục và Đào tạo; UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND huyện Đồng Hỷ tặng kỷ niệm chương và khen thưởng.

* Sau đây là một số hình ảnh tại Hội nghị Tổng kết:

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Kỷ niệm chương của Bộ Giáo dục và Đào tạo
cho đồng chí Phạm Quang Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện

Đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh
cho các tập thể xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen
cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Nguyễn Thơm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2142527