Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của báo chí

2021-04-07 09:52:00.0

Sáng 6/4, Sở Xây dựng chủ trì buổi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh và kiến nghị của báo Thời Việt về ảnh hưởng do hoạt động khai thác các mỏ đá trên địa bàn xã Tân Long. Cùng đi có đại diện các Sở: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải; phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện (ảnh).

Theo thống kê các mỏ đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường, xã Tân Long hiện có 8 mỏ đã được cấp phép với tổng diện tích khai thác hơn 84ha, trữ lượng từ hơn 800.000m3 đến hơn 5 triệu m3, công suất thiết kế từ 30.000m3/năm đến 180.000m3/năm. Tại buổi làm việc với các chủ mỏ và UBND xã, đoàn kiểm tra đã ghi nhận các ý kiến và thống nhất một số nội dung cơ bản, như: trong quá trình vận chuyển, có tình trạng rơi vãi đất đá dính từ bánh xe ra đường; các phương tiện vận chuyển đá là một trong những nguyên nhân chính khiến đường xuống cấp; việc các mỏ không cắt tầng là đúng thực tế, tuy nhiên báo Thời Việt phản ánh các chủ đầu tư không có thiết kế cơ sở là không đúng; có hiện tượng đá lăn vào vườn, bãi của người dân nhưng UBND xã đã phối hợp với doanh nghiệp giải quyết...

Sau buổi kiểm tra, ngành chức năng của tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo, tham mưu văn bản trả lời cơ quan báo chí theo quy định.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2141818